Câu hỏi về thường gặp về SSL

Những câu hỏi thường gặp về giá SSL mới nhất

Hiện nay vấn đề bảo mật dữ liệu online rất được các doanh nghiệp quan tâm, trong đó chứn chỉ bảo mật SSL cũng là một khía cạnh được tập trung chú trọng. Bất cứ ai khi bắt tay vào thiết lập chứng chỉ SSL lần đầu tiên chắc hẳn đều sẽ xuất hiện một vài thắc mắc về giá SSL, quy trình hoạt động, đăng ký như thế nào,... Nay P.A Việt Nam đưa đến 1 bài viết nhằm giải đáp các câu hỏi về chi phí cho SSL cùng những thông tin xoay quanh chủ đề này.

Trước khi vào tìm hiểu chi tiết về giá SSL, chúng ta hãy dạo qua khái niệm SSL là gì? SSL là một giao thức mã hóa được sử dụng để bảo mật dữ liệu giữa máy chủ và trình duyệt, giúp tránh khỏi các đe dọa đánh cắp dữ liệu của cá nhân và tổ chức. Do vậy, tùy vào nhu cầu mong muốn về mức độ bảo mật của doanh nghiệp thì giá SSL có thể dao động từ vài đô cho đến mấy nghìn đô mỗi năm.

Câu hỏi về thường gặp về SSL

Câu hỏi 1: Mua SSL giá rẻ cho website có tốt không?

Hiện tại, giá chứng chỉ SSL chủ yếu phụ thuộc vào cấp độ xác thực, số lượng miền cần bảo vệ và dịch vụ của nhà cung cấp. Phần lớn sự khác nhau sẽ tùy thuộc vào các tiện ích giá trị gia tăng khác nhau về chăm sóc, tư vấn, bảo hành, kiểm tra tên miền, đánh giá bảo mật và các dịch vụ khác. Vì thế, đối với các nhu cầu không quá chú trọng về mức độ an toàn thông tin và các khoản tiện ích bổ sung thì việc lựa chọn SSL giá rẻ hoàn toàn có thể.

Câu hỏi về thường gặp về SSL

Câu hỏi 2: Giá SSL hiện tại cho 1 tên miền khoảng bao nhiêu?

Đối với SSL cho một miền website, giá trung bình có thể dao động từ vài trăm ngàn cho đến hơn 20 triệu cho 1 năm. Với nhu cầu cần mua chứng chỉ SSL Wildcard cho nhiều tên miền phụ, mức giá có thể sẽ cao hơn từ vài triệu đến vài chục triệu, tùy theo nhu cầu của doanh nghiệp. Để tiết kiệm chi phí, doanh nghiệp có thể xem xét mua gói web hosting đi kèm với chứng chỉ SSL giá rẻ. Tùy thuộc vào ngân sách mà doanh nghiệp có thể cân nhắc tích hợp mua chung dịch vụ này, vì hai yếu tố này đều bắt buộc cần có cho bảo mật website được tốt nhất.

Câu hỏi về thường gặp về SSL

Câu hỏi 3: Cấp độ xác thực là gì? Nó ảnh hưởng gì đến giá SSL?

Trước khi cấp chứng chỉ SSL, nhà phát hành sẽ tiến hành quy trình xác thực để xác định tính hợp pháp của trang web hoặc doanh nghiệp mua chứng chỉ. Tùy thuộc vào quá trình xác nhận, có ba loại chứng chỉ SSL chính: SSL xác thực miền (DV), chứng chỉ SSL xác thực tổ chức (OV) và chứng chỉ SSL xác thực mở rộng (EV). Trong đó, DV có mức giá rẻ nhất và EV có mức giá cao nhất, cấp độ càng cao thì đồng nghĩa giá SSL cũng sẽ tăng lên.

Câu hỏi 4: Giá SSL miễn phí và SSL trả phí khác nhau ở điểm nào?

Với SSL miễn phí, chứng chỉ này không hỗ trợ xác thực BẤT CỨ DỮ LIỆU GÌ cho website mà chỉ hỗ trợ về quyền sở hữu tên miền. Còn về chứng chỉ SSL trả phí, ngoài hỗ trợ xác thực dữ liệu và quyền sỡ hữu, nhà cung cấp còn giúp xác minh LOẠI HÌNH DOANH NGHIỆP của trang web cho chủ sở hữu, giúp tối ưu và đưa ra giải pháp phù hợp nhất.

Câu hỏi về thường gặp về SSL

Câu hỏi 5: Làm sao mua được chứng chỉ SSL tại Việt Nam?

Doanh nghiệp có thể chọn 1 trong 2 cách sau để mua chứng chỉ SSL:

Phương án 1: Tìm đến nhà nhà cung cấp chứng chỉ tại Việt Nam. Thông thường sẽ là các công ty đăng ký tên miền, máy chủ, web hosting, thiết kế web,... để mua chứng chỉ SSL. Khi mua tại đây, bạn sẽ được nhà cung cấp hỗ trợ thực hiện mọi quy trình để đăng ký với nhà phát hành SSL. Đây là phương án đơn giản nhất cho người dùng không quá am hiểu về công nghệ, quy trình đăng ký,... cũng như sẽ được hỗ trợ dễ dàng hơn so với dịch vụ từ nước ngoài.

Phương án 2: Tự đăng ký mua chứng chỉ SSL từ Tổ chức phát hành chứng chỉ (CA) - một tổ chức chịu trách nhiệm cấp chứng chỉ SSL tại nước ngoài. Hiện tại, có nhiều đơn vị CA cung cấp dịch vụ SSL với tính năng và gói giá SSL khác nhau tùy theo nhu cầu của mỗi doanh nghiệp và website yêu cầu.

Câu hỏi về thường gặp về SSL

Câu hỏi 6: Chứng chỉ SSL có hết hạn không?

Câu trả lời là có. Chứng chỉ SSL có giá trị duy trì tối đa trong vòng hai năm. Khi chứng chỉ SSL đã quá ngày hết hạn, hầu hết các trình duyệt web và thiết bị di động sẽ bắt đầu cảnh báo website của bạn là “không an toàn”. Do đó, bạn nên lưu ý việc duy trì chứng chỉ SSL để tránh gây ra những vấn đề gây hại cho trải nghiệm người dùng và an toàn của dữ liệu website.

Câu hỏi về thường gặp về SSL

CHỒI XANH MEDIA- TỰ HÀO LÀ NHÀ CUNG CẤP CHỨNG CHỈ SSL UY TÍN HÀNG ĐẦU TẠI VIỆT NAM

Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc đem lại các giải pháp số cho doanh nghiệp, chúng tôi là đơn vị phân phối chính hãng các chứng chỉ SSL hàng đầu trên thế giới. Chúng tôi đem đến nhiều sự lựa chọn đa dạng sản phẩm đến từ các nhà cung cấp khác nhau, tùy theo nhu cầu sử dụng của người dùng với mức giá cả hợp lý và dịch vụ hoàn tiền uy tín.

Công ty TNHH Chồi Xanh Media

Chuyên cung cấp website, domain và hosting cho cá nhân và các doanh nghiệp.

Phòng kinh doanh: 334 Tân Sơn Nhì, Tân Phú.

Phone: 028 3974 3179

Email: info@atoz.vn

Website: atoz.vn

Không bỏ qua tin tức khuyến mãi của Chồi Xanh, đăng ký nhận bản tin!

TOP